Thứ Bảy, 23 tháng 6, 2007

NHỮNG CÁNH HỒNG RƠI



NHỮNG CÁNH HỒNG RƠI

Tôi đón em với đóa hồng đỏ thắm
Gọi là quà mừng sinh nhật của em
Đóa hồng tươi như niềm vui tôi có
Dành tặng em rồi hai đứa đi chơi…

Tôi đứng đợi – bên cổng em – trời tối

Như nhiều lần trước cũng thế thôi
Đã hẹn rồi tám giờ mười có mặt
Tôi đợi này đã tám giờ ba mươi…

Tôi vẫn đợi – ô hay – trời tối
Cánh cửa khóa ngoài – tôi đứng đợi ai
Tôi tự hỏi rồi trả lời an ủi
“Sắp về rồi… chắc đột xuất thôi”…

Tôi vẫn đợi – chín giờ mười có lẻ
Điện thoại tắt rồi – tự ái ơi
Tự trấn an và trả lời thật khẽ
Hết pin tôi mà – giữ nét tươi…

Tôi vẫn đợi – kìa kẻ dòm, người ngó
Lạ lắm à – chưa phải đợi hay sao?
Rồi có lúc như tôi đứng đợi
Tôi sẽ dòm cho bõ tức lúc này…

Tôi vẫn đợi – đêm nay sao hơi sáng
Phải sương trời làm nhòa những vì sao?
Ồ… có chiếc lá rơi liệng chao trong đêm tối
Chợt giật mình có một cánh hồng rơi…

Bông hồng đẹp giờ mất đi một cánh
Đóa hồng xinh có bông xấu mất rồi
Hoa hồng tươi lại rơi thêm một cánh
Quá xấu rồi đóa hồng của tôi…

Cánh hồng vẫn rơi – đóa hồng trơ trụi
Một giờ mười rồi – đêm tối thật âm u
Con phố buồn – nhiều loài đi ngủ
Tôi lặng ru – ngủ nhé những cánh hồng…

Thôi đành vậy – đêm khuya – ai nữa
Lặng lẽ về - ai đó… đi chơi khuya
Tình cảm đó – ngại chi mà giấu mặt
Thẹn nỗi gì? – sướng thế… cặp và đôi…

Như tôi… nghẹn mất rồi
Cặp và đôi – dừng lại cái chỗ tôi
Ru hồng ngủ - chắc ngủ rồi hồng nhỉ?
Đêm nay này… ai ru ngủ… tim tôi…

06-2007
Nguyên Hữu


Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét