Thứ Bảy, 21 tháng 7, 2001

AI TRONG CƠN MƯA

 


 

AI TRONG CƠN MƯA

 

Mưa!

Trời                 bỗng đổ           mưa

Cơn mưa to     kéo dài            không ngớt.

Mưa rơi rơi                 trong nỗi          buồn của tôi.

Mưa rơi rơi                 từng giọt dài                và ngắn,

Bong bóng                  phập phồng                 ẩn chứa           bóng hình     ai.

Kìa      dáng ba tôi      trên đầm đầy   bong bóng,

Bong   bóng phập phồng                    trong nỗi          nhọc nhằn của             ba.

Lòng xót xa                 tim       càng héo hắt

Hình    ảnh mẹ hiền                 trên đồng lúa               dưới                mưa.

Này mưa ơi                 sao vô tình                   đến      thế

Từng giọt rơi               lên bóng dáng người               thân của tôi.               

Những dáng gầy                     mảnh mai đen xạm,

Cả cuộc đời                 vất vả              nhọc nhằn

Dưới trời         bất       chợt nắng mưa.

Rồi tôi thương những             đứa em tôi

Ngồi nhìn mưa            lòng cũng        đau      xót như tôi.

Lo cho ba,

Lo cho mẹ,

Lo cho tôi…

Trước cơn mưa           ập        đến bất ngờ.

Tôi trú mưa                 bên lề hè

cùng dăm người nữa

Họ       cũng như tôi   bất       chợt     gặp mưa.

Ngoài trời vẫn             cơn mưa dài                không ngớt.

Đường nổi đầy            những chiếc                bong bóng       đuổi             nhau.

Kìa ai đó         bận việc gì      nên vội

Không kịp trú mưa                  ướt hết             cả         rồi.

Tôi giật mình              thấy                mình cũng ướt

Mưa hắt đầy                người từ lúc nào        đâu      hay.

Này mưa ơi                 biết bao giờ                 mới tạnh

Bong   bóng vô tư                  đùa vui            phập    phồng…

 

21.07.2001

Nguyên Hữu

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét