Thứ Sáu, 18 tháng 10, 2013

VỀ THĂM QUÊ ANH


 V THĂM QUÊ ANH

Mời em về thăm quê anh
Ban mai xanh b
ồng bềnh sương quyn
Vương ng
ọt lành luyến tiếc cuối thu trong
Gió ngủ say, cỏ
hoa mơ nồng giấc
Bàn chân mình
Rón rén nhẹ nghe em...
Giật mình rồi
Giọ
t sương buông cành nh
Tái tê buồn
Vội đỡ
Tia nắng đầu tiên...
Thương nhau khóc
V
ỡ òa trong thổn thức
Long lanh văng
Tung toe gió dậy rồi...
Ngái ngủ ngáp
Hàng cây rùng mình thức
Quyến rũ không
Bao bong bóng cầu vồng...
Sức sống dậ
y
Đánh răng và r
ửa mặt
Xức lên mình vô giá lọ
ớc hoa
Ngây ngất tỏa
Khỏa thân bầy cỏ dại
Tắ
m sương mai
Hong tia n
ắng loang dài...
Em trầm trồ
Anh thủ thỉ
bên tai
Quê anh đ
ẹp
Nế
u mà em đồng ý...
Quê chúng mình đẹp nhất phải không em...
Thì thầ
m thôi
Thính tai chưa cơn gió
K
ể lể gì
Cây cỏ trầm trồ
tươi...
Th
thùng đó
K
ìa má hồng xấu hổ...
Bếp ai vui
Bữa ăn sáng nức trời
Chim ngọt lời
Say ca
Quê ạ...
Chàng về rồ
i
Không cô đơn như trư
ớc
Có cô dâu
À quên cô bạn gái
Má ửng hồng
Yêu quê lắ
m
Quê ơi...

17/10/2013
Nguyên Hữu


Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét