Thứ Tư, 23 tháng 10, 2013

NGƯỜI MẸ BÁN VÉ SỐ VÀ ĐỨA CON TỰ KỈ



NGƯỜI MẸ BÁN VÉ SỐ VÀ ĐỨA CON TỰ KỈ

Bà mẹ già cầm tập vé số
Dắt đứa con tự kỉ
lang thang
Chú mua không, anh ơi mua không
Nh
ững cái đầu lắc nhìn ái ngại
Thu lặng buồ
n, vài ngưi thương hại
Mua đôi tờ, ngóng chờ kết quả
...

Lá vàng rơi, vé số nhoẻn cưi
Con đư
ng dài, bước đời khó nhọc
Nghẹn miế
ng cơm, nước mắt nỗi nghèo
Nghẹn nỗi đau, vai gầy thuốc bệnh
Nghẹn nụ
ời rồi khóc trẻ thơ
Ôi gi
c mơ sân trường sách vở
Ôi gia đình mái ấ
m đơn xơ
Ngh
ẹn vần thơ, múa đi câu ch
Lếch thế
ch rơi, đắng ngắt thơ tôi...

Ti
ếng ru hời văng vẳng nơi tôi
Tôi mơ đ
ời không còn buồn khổ
Tôi mơ đ
i đơn thuần hạnh phúc
Tôi mơ vui trên môi ai khóc
H
ằn học gì phận số nổi trôi
Xin ban ơn n
ời lây với
Cho thơ tôi tươi chút xíu nào
Gió thu gào, gào to lên nhé
Đ
ộng trời xanh phát chút ngọt lành...

22/10/2013

Nguyên Hữu


Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét