Thứ Tư, 16 tháng 7, 2003

CƠN MƯA MUỘN

 

 


CƠN MƯA MUỘN

 

Trời mưa…

Tôi về       tìm              lại ngày xưa

Tìm lại            ngày bên em.

Đã xa rồi

Ba năm trời

Tôi không                    được gặp em

Em đi rồi

Tôi       mất em rồi.

Tim tôi đau                 và tôi khóc,

Tôi buồn

Tôi nhớ em,

Lặng lẽ            tôi ngồi đó

Ngày ngày                   với điếu thuốc                         trên tay.

Trời vẫn mưa

Ngày xưa        tôi và em         yêu      nhau mê say

Mà ngày nay

Sao      lại thế này

Tôi tìm đến     với ly rượu      say…       say…           say… triền miên.

Tôi nào hay

Tôi phó mặc

Tôi rũ bỏ

Tôi       để        em buồn bã

Em       khóc thật nhiều…

Tôi nào biết

Tôi chỉ say

Trên tay           ly rượu đầy

Miệng đầy       giọt rượu cay

Tôi say.

Rượu               làm tôi say

Say      hành tôi này

Tôi đánh em

Tôi chửi em

Em                  gầy hốc hác              phờ…

Tôi       đã đẩy em          vào đường cùng        không lối thoát

Tôi       đã lôi em         đến bên            bờ vực thẳm

       tôi đẩy em         xa     tôi mất             rồi.

Khi tỉnh rượu

Tôi       đã mất em

Tôi gào và tôi khóc

Tôi đào            và tôi bới tung lên       nào đất            nào sỏi…

Em đâu rồi

Em                   bỏ tôi rồi sao?

Ly rượu này

Từ hôm nay          tôi      không cầm nữa

Không    say tối ngày

Tôi       đã cai rồi         em ơi…

Đâu      bóng em về

Mang    theo câu thề        năm xưa.

Anh                 với tay chìa      ôm          lấy em vào    trong mưa

 

16/07/2003

Nguyên Hữu

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét