Thứ Tư, 16 tháng 7, 2003

BÀI CA CỦA RỪNG

 

 


BÀI CA CỦA RỪNG

 

Tôi đến            với rừng

Tìm bài            ca rừng thẳm.

Rừng thẳm âm u

Rừng   thẳm hoang vu.

Rừng     thẳm có gì?

Chỉ      có những lúc

Rừng im tiếng lặng    như tờ,

      có những lúc

Rừng gầm gừ gào thét           ghê      rợn mà thôi.

Tôi buồn.

Tôi quay bước

Trước mắt tôi sương giăng mờ ảo.

Tôi       không thấy đường

Tôi lạnh           sương đọng xung quanh.

Rừng buồn?

Tôi tự hỏi        và rừng buồn   thì sao nhỉ?

Rừng sẽ hát.

Đúng rồi          rừng đang hát.

Lá cành đang   đệm     nhạc

Mênh mông     man mát          nhẹ     êm êm…

Rì rào…          rí ráo…           rì rào…

Rrừng hát…    vi vu…            ví vú…           u… u…

Rừng ngân dài             to hơn      vang hơn.

Nhạc    đêm rộn ràng   vui       hơn tươi hơn…

Sương đang tan           và nắng vàng   đang tới

Nắng   nhảy múa        muôn               hoa dậy cười.

Chim               hòa lời             ngân lên          theo điệu nhạc

Líu lo…          cúc cu…          chim rừng        ca vang khắp

Trong veo        ô kìa    hòa lẫn tiếng suối reo,

Suối lần           tìm sỏi đá       gõ lời               ca du dương.

Róc rách…      chóc chách… có gì    vui hơn nữa.

Oai hùng         như tiếng         trống    đồng ngân vang…

U ùm…           u ùm…            hổ báo cũng hát lên

Cho bài           ca thêm vang,

Lít chít…        lít chít…          chú chuột con đang hát…

Ve ve…           ve ve…            ve rừng đang               song ca,

Gà cũng           cất tiếng          hòa thêm giọng hát

Te te…            te te… o… ò… ó… o… o…

Có tiếng          gió nữa

Lay cành cho lá           rơi rơi             lao xao…

Ta vui ta say               ta hòa thêm lời ca       ta nữa

Thêm vang      thêm vang

Bài ca              của                  rừng!...

 

16/07/2003

Nguyên Hữu

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét