Thứ Tư, 21 tháng 7, 2004

DÁNG THƠ

 

DÁNG THƠ

 

Cô gái đẹp vẫn thường hay qua lại
Nơi ch
n này – con đưng có lá bay
Đ
ể tôi này – chàng thi sĩ dở
Ngày lạ
i ngày theo đuổi một dáng ai
Trời biế
t này và đt đã hay


Chứng kiến nhé nơi hồn tôi trong sáng
Tôi chỉ
theo để dệt những vơi đầy
Mang về ma
y áo thơ tôi mc
Áo thơ m
c xin ai đng đc được
Kẻo trách thầm rồi yêu mấ
t thơ tôi
Đ
ể vội vã thơ chy theo người
Bỏ tôi lại thẫn thờ - mong nhớ
Nhớ ai rồi… - à, không phải… nhớ
thơ
Tr
i – đt ơi, li tôi đã chữa
Tôi nhớ
thơ tôi… chỉ… thế thôi
Thơ tôi vi
ết bằng hồn tôi trinh trắng
Dù sao thì nó cũng là củ
a tôi
Thơ là tôi và tôi là thơ đ
y
Yêu thơ mà sao ch
ẳng yêu tôi?
À không phả
i, yêu thơ tôi thì phải
Nịnh tôi nè – chút xíu cũ
ng được rồi
Ô hay chưa – th
ế giới quay trái, ngược…
Tôi phải nị
nh người nè

Xin lại hồn – tình – thơ…

07/2004

Nguyên Hữu

 

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét