Thứ Tư, 5 tháng 4, 2023

XÓM SỢ VỢ

 

 


XÓM SỢ VỢ

 

Vợ ai vừa mắng chồng người

Làm mây tan biến khiến trời vút cao

Tớ nhìn dạ thấy nôn nao

Đi ra rồi lại đi vào bất an

Ngõ ngoài đuổi trận gió khan

Chén trà cũng tự đắng oan mất rồi

Nâng lên toan uống lại thôi

Cồn cào lửa đốt đứng ngồi đoái trông

Hỏi mình có chuyện sai không

Sáng giờ lầm lỗi, thẹn lòng gì chưa

Bóng ai thoáng cửa song thưa

Thì ra mụ vợ... à, thưa: vợ về

Giàn hoa thiên lý nhiêu khê

Bên nhà hàng xóm xem bề đổ oan

Vợ cười, cặp mắt lo toan

Còn ta lặng lẽ ngồi ngoan góc bàn

"Nhưng mà..." tiếng vợ chứa chan

"Tự dưng không lửa khói tràn là sao

Ông mà... Dửng mỡ tí nào

Tôi là tôi cắt gián xào nghe chưa"

Rứt câu... Nhạc rộn chanh chua

Phía bên hàng xóm xin thưa toang rồi

Dấu đầu tòi mấy đuôi lòi

Vợ ta nghe tiếng chẳng mời cũng sang

Tích thêm kinh nghiệm rõ rang

Lên le-vờ gấp cho bằng thế nhân

Tớ ngồi chẹp miệng mấy lần

Chén trà đắng ngắt quen dần lại ngon

Thôi thì nhẫn nhịn mà còn

Cứng lên lại thẹn bà con khác tầm

Để cho xóm láng yên tâm

Tớ đành nhịn đấy cho tầm như nhau...

 

05-04-2023

Nguyên Hữu

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét