Thứ Ba, 18 tháng 9, 2001

HAI NỬA TÌNH YÊU

 

 


HAI NỬA TÌNH YÊU

 

Làn gió nào     cuốn tung       lên      từng đám bụi.

Làn gió nào         vỗ ru            dòng    sông ngủ yên,

Rồi ve vuốt        cây trên đồi thay lá,

Tới nơi xa       và tới   cả bên ta,

Cứ luồn lách               mơn     man tê dại,

Lại khơi về         nỗi đau         ta chẳng thể quên.

Ôi cuộc tình                bể        dâu      cay đắng.

Tôi yêu nàng   và nàng            cũng yêu          tôi.

Nhưng              cuộc    đời khắc nghiệt

Đã cướp nàng khỏi                 vòng tay tôi.

Tim tôi đau                 tôi âu sầu         hụt hẫng.

Hôm chia tay   tôi và nàng      đã khóc,

Hai giọt lệ đau            hòa vào nhau   mặn chát.

Từ hôm đó       tôi như người đã        chết.

Tôi thẫn thờ    ngày ngày        ngồi ủ rũ

Nhìn đời          lòng tái            tê.

Ôi là thế          dòng                đời vẫn trôi

Còn tôi            vẫn      lặng một mình

Ôm sầu đau                 với cuộc tình

Bỏ quên           phía trước        có cuộc sống, 

Có dòng đời                vui tươi.

Tại sao?           Tại       sao lại thế?

Tôi tự hỏi        khôn nguôi.

Cuộc đời         sao khắc nghiệt

Sao xô ngã                  cả đôi ta,

Tách rời           ra đôi ngả

Mỗi ngả           một      trái tim đau

Mỗi ngả           một nửa           tình      yêu dang dở

Mỗi ngả           là ngàn vạn cuồng điên

Là ngàn vạn nhớ thương

Đôi ta              dành cho nhau.

Em                   giờ       nơi       đâu...

 

18.09.2001

Nguyên Hữu

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét